♦Thứ nhất: Vị trí của cửa hàng văn phòng phẩm
Tiêu chí này cực kì quan trọng vì chỉ cần bạn đặt sai khu vực đối tượng có nhu cầu lớn là bạn đã thất bại trong việc bán sản phẩm rồi đó.Hãy thử tưởng tượng bạn đặt một cửa hàng văn phòng phẩm ngay trong khu dân cư,hoặc các khu công nghiệp…vậy liệu chỗ đó những khách hàng có nhu cầu thật sự nhiều.Ngược lại bạn phải đặt cửa hàng tại những khu vực như cạnh các trường học,khu vực có nhiều văn phòng công ty thì đó là một lựa chọn cực kì hợp lý

 

♦Thứ 2: Giá cả đi liền với chất lượng sản phẩm
Một phần quan trọng để phát triển được số lượng khách hàng ghé thăm thường xuyên hay không chính là giá cả .Thông thường tâm lý chung của khách hàng sẽ mong muốn kiếm được một sản phẩm tốt giá cả vừa phải so với nhu cầu của mình vì vậy hãy phân tích đối tượng mà mình hướng đến một cách chi tiết để có thể đưa ra một cái giá văn phòng phẩm hợp lý nhất

 

♦Thứ 3: Đa dạng nguồn hàng văn phòng phẩm
Và cái lý do mà đa phần khách hàng quan tâm đó chính là cửa hàng văn phòng phẩm đó hàng hóa có đa dạng hay không, có đáp ứng được những nhu cầu về sản phẩm mà công ty hay trường học bạn đang cần không?Ví dụ bạn đang muốn kiếm một Kim bấm nhưng loay hoay trong cửa hàng văn phòng phẩm mãi mà không có. Rồi trong cửa hàng chỉ có một vài văn phòng phẩm cơ bản thì liệu rằng lần sau bạn có ghé tới cửa hàng đó nữa ?Không tôi chắc chắm với bạn rằng không bao giờ khách hàng đó quay trở lại cửa hàng đó một lần nữa vì cửa hàng bạn không đa dạng sản phẩm.

 

♦Thứ 4: Thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng
Việc đưa ra một tiêu chí để chọn một cửa hàng văn phòng phẩm tin cậy và sử dụng lâu dài là tùy ở mỗi người. Có người đơn giản chỉ cần nghĩ cửa hàng đó gần nơi mình làm việc hay gần trường mình làm việc, học tập là được nhưng có người thì lại muốn thái độc phục vụ của nhân viên cửa hàng đó rồi chính sách bán hàng hay dịch vụ chăm sóc khách hàng ...Nhưng theo tôi thì lý do mà họ lựa chọn một văn phòng phẩm là thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng và chất lượng sản phẩm như thế nào.Thái độ của nhân viên quyết định đến việc liệu rằng khách hàng đó có thể sẽ quay lại cửa hàng trong lần sau hay không .

Khi bạn tìm đến một cửa hàng văn phòng phẩm mà ở đây được nhân viên nở nụ cười thân thiện đón tiếp bạn, khi bạn đang loay hoay không biết tìm sản phẩm ở đâu đã có người nhiệt tình hướng dẫn. Không những thế còn khuyên bạn nên mua sản này vì đang có khuyến mãi hay sản phẩm kia đang được giảm giá hay nó tốt hơn...chắc hẳn là ai thì cũng đều thích cả.

 

♦Thứ 5: Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Thường thì nhu cầu khách hàng khi mua hàng thì họ không muốn phải chờ đợi, luôn muốn hàng hóa họ tìm luôn luôn có và giao hàng nhanh chóng. Họ mong muốn được hưởng các chương trình khuyến mãi, có các chính sách chiết khấu ưu đãi. Chính sách chăm sóc khách hàng thường xuyên.Bạn nên có những chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết,những khách hàng thân quen với cửa hàng mình, tặng kèm ,giảm giá….. có rất nhiều cách chăm sóc khách hàng mà bạn có thể áp dụng